Google Trends là gì? chỉ dẫn cách dùng hiệu quả nhất
Bạn đã bao giờ nghe đến hay nhìn thấy thứ Google Trends chưa? Google Trends được xem là công cụ chẳng thể thiếu đối với các Marketers (Nhà tiếp thị). Vậy chính xác Google Trends là gì? Làm sao để dùng Google Trends một cách hiệu quả? Hãy cùng khám phá qua bài viết sau nhé!
1. Google Trends là gì?
Google Trends là một dịch vụ của Google, đây là một phương tiện kiêng kị online cho phép người dùng xem tần suất của các từ khoá , chủ đề hay của cụ thể được độ trong một khoảng thời gian cụ thể. Không chỉ thế, công cụ này của Google còn tương trợ so sánh, thống kê một số liệu căn bản về thói quen lùng của người dùng.
bây chừ, với , mọi thứ luôn đổi thay và phát triển mỗi ngày thì dù bạn dù có làm trong lĩnh vực nào đi chăng nữa thì đều phải nắm bắt nhanh mọi thiên hướng một cách mau chóng nhất.
Đăc biệt là đối với những người làm nghề tiếp thị thì việc nắm bắt những thiên hướng nhanh còn giúp họ đưa ra các chiến lược Marketing chính xác, tiếp cận được nhiều khách hàng. Để có thể tạo ra được những thành công đó, bạn cần phải có công cụ hỗ trợ đắc lực đó chính là Google Trends.
Dựa vào những dữ liệu trên Google ngần, Google Trends sẽ phân tích, tâm tính số lượng lớp mà người dùng thực hiện cỡ trên Google. Sau đó, Google Trends sẽ hiển thị số liệu dưới dạng biểu đồ theo thời gian để người dùng có thể nhận biết được vào thời điểm nào thì mức độ quan tâm, khoảng từ khoá của người dùng tăng cao và thời khắc nào thì từ khoá đã có dấu hiệu "hạ nhiệt" để từ đó đưa ra những chiến dịch kinh dinh hiệp.
Google Trends chỉ trở thành công cụ đắc lực, hiệu quả đối với những ai biết cách tận dụng. Vậy làm sao để để sử dụng Google Trends hiệu quả? Xem tiếp mục 2 nhé!
2. chỉ dẫn cách sử dụng Google Trends hiệu quả
2.1 Tạo và tối ưu hóa nội dung thiên hướng theo mùa
khuynh hướng theo mùa (Seasonal Trends) chính là một số chủ đề đáng tin tưởng và nhất quán. Dựa vào Google Trends, bạn có thể tạo những nội dung liên hệ trùng với thời gian cao điểm hoặc là bắt đầu tối ưu hoá, đẩy mạnh những nội dung trước những thời khắc cao điểm.
2.2 Tìm chủ đề theo khuynh hướng để bao quát thông báo
Google Trends sẽ luôn cập nhật các nội dung, chủ đề mà người dùng dạo nhiều nhất. Cụ thể Google Trends đưa ra danh sách kết quả được độ nhiều nhất trong 24h qua.
Bạn có thể lựa chọn nội dung, chủ đề mà mình quan hoài bằng cách lọc theo các chủ đề như Doanh nghiệp, Giải trí, Khoa học/Công nghệ, Sức khoẻ, Thể thao và Tin bài hàng đầu.
Tuy nhiên, sẽ thật là khó để đạt Top tầng Google phải bạn cũng hội tụ phá hoang những chủ đề đang phổ quát. Thay vào đó, hãy những khai triển những góc nhìn khác, mới lạ so với đối thủ cạnh tranh, để tạo jsuwj khích và thu hút người dùng.
2.3 bảo đảm chừng độ phổ thông quãng của từ khoá
Như việc, bạn đang muốn soát xem giữa từ "điện thoại sáng ý" và "smartphone" từ nào sẽ được dạo nhiều hơn để lên kế hoạch cho chiến lược Marketing onilne của mình. Hãy dùng tính năng So Sánh của Google Trends.
Như bạn có thể thấy trong hình dưới đây, thiên hướng tầng từ "smartphone" cao hơn hẳn so với từ "điện thoại sáng dạ", như vậy, chắc hẳn từ "smartphone" sẽ có giá trị hơn rất nhiều nếu bạn đưa nó vào những bài viết của mình đấy!
2.4 Đánh giá nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ tại khu vực cụ thể
Đôi khi, sản phẩm/dịch vụ bạn đang kinh doanh chỉ có thể phổ biến ở một đôi nhóm đối tượng hay khu vực cụ thể nào đó. Chính cho nên, bạn cần phải vạch ra kế hoạch, chiến lược để dùng nguồn lực một cách hợp lý.
nếu như bạn là người kinh dinh những mặt hàng công nghệ, điện tử, bạn cần dùng Google Trends để rà mức độ phổ thông của từ khoá này ở một khu vực cụ thể trong khoảng thời kì nhất mực để đưa ra kết hoạch Marketing cụ thể.
Chẳng hạn như bạn muốn bán sản phẩm là chiếc điện thoại , khi tìm Google Trends sẽ cho biết khu vực ưa thích tầm sản phẩm này là Thành phố Hồ Chí Minh. Vậy nên nếu mục chạy lăng xê bằng trong chiến lược của bạn sẽ ưu tiên ở khu vực thị thành Hồ Chí Minh để tần tiện tổn phí và nâng cao hiệu quả tiếp cận.
2.5 Tìm các từ khóa long-tail trên Google Trends
Google Trends không chỉ là công cụ giúp bạn nghiên cứu từ khoá mà nó còn là một trợ thủ giúp phát triển quờ quạng những chiến lược content (nội dung) của bạn.
Sau khi phân tách từ khoá, Google Trends sẽ hiển thị 20 kết quả khoảng can hệ đến thiên hướng hàng đầu và 25 kết quả hệ trọng phổ thông nhất. Bạn có thể dùng những từ khóa này để phân tách và tuyển lựa để đưa chúng vào các content của bạn để nâng cao lưu lượng truy cập vào website.
2.6 Xác định chủ đề xem tốt hơn cho video
Việc một từ khoá phổ thông đang trở thành tụt hạng và giảm dần trên ngần website, bạn đừng vội bỏ nội dung đó ra khỏi trang web mà rất có thể, từ khoá này đang trở thành phổ biến hơn trên tầng trên YouTube.
Cụ thể với từ khoá "Vừa ăn vừa ghi hình", có xu hướng giảm đi trong vòng 12 tháng qua khi lóng trên web.
Nhưng nếu bạn gắn từ khóa này vào để kiêng kị trên YouTube thì bạn có thể thấy độ phổ quát của nó tăng lên trong năm qua.
Như vậy, chỉ nhìn vào biểu đồ Google Trends để ở mục lùng trên web có thể khiến bạn nghĩa rằng từ khoá này đã bị "hạ nhiệt", nhưng thực tiễn, sự phổ biến chỉ chuyển từ tìm kiếm trên Google sang YouTube thôi.
Trên đây là một số thông tin về Google Trends cùng cách dùng Google Trends hiệu quả. Cảm ơn bạn đã theo dõi!
No comments:
Post a Comment